Tin tức

“Bách khoa toàn thư” dành cho tín đồ thời trang bền vững

“Bách khoa toàn thư” dành cho tín đồ thời trang bền vững

Các doanh nghiệp trong ngành thời trang đang có những động thái tích cực để xây dựng nên một cộng đồng thời trang bền vững trong thời đại mới. Bên cạnh những cố gắng từ các thương hiệu, sự hỗ trợ từ các cá nhân, cụ thể là các tín đồ thời trang là một nhân tố không thể thiếu. Hãy cùng ELLE tìm hiểu cách để có thể xây dựng một tủ đồ “xanh” và phong cách thời trang bền vững cho bản thân.

Thói quen của một tín đồ thời trang bền vững

Sử dụng túi giặt “thông minh”

Những chiếc túi giặt thông minh có thể giúp bảo vệ quần áo có chất liệu sợi tổng hợp trong khi giữ lại các sợi microfibers, nhằm hạn chế việc thải các vi sợi này vào hệ thống thoát nước. Tổ chức phi lợi nhuận STOP! MICRO WASTE của Đức đã phát triển chiếc túi The GuppyFriend Washing Bag với mục đích hạn chế vi sợi phát thải trong quá trình giặt và làm ô nhiễm nguồn nước sông và biển.

Nhiệt độ phù hợp

Chú ý nhiệt độ của máy giặt khi sử dụng vì nhiệt có thể phá vỡ sợi vải của trang phục. Nếu máy giặt có chế độ cài đặt nhiệt độ nước trong quá trình giặt, hãy đặt chúng ở nhiệt độ thấp hoặc sử dụng nước lạnh khi giặt quần áo hàng ngày. Việc sử dụng nước lạnh sẽ giúp tiết kiệm năng lượng và giữ cho trang phục được bền lâu.

Hạn chế sử dụng máy móc

Hãy áp dụng phương pháp spot-clean thường xuyên. Spot-clean là phương pháp làm sạch chỉ xử lý vùng quần áo có vết bẩn thay vì giặt cả bộ trang phục. Đồng thời, áp dụng các biện pháp phơi khô quần áo tự nhiên. Việc hong khô quần áo theo cách này thay vì sử dụng các loại máy móc có thể giúp loại bỏ đến hơn 300 ký khí nhà kính mỗi năm.

Áp dụng phương pháp “3R”

Phương pháp “3R” là viết tắt của: Reduce – Reuse – Recycle (Giảm tiêu thụ, tái sử dụng và tái chế). Biện pháp hàng đầu là đầu tư vào những loại sản phẩm có chất lượng và độ bền cao. Đồng thời, có ý thức sửa chữa và sử dụng lại những trang phục có sẵn trong tủ đồ nhằm giảm việc mua thêm các loại mặt hàng mới không cần thiết.

Một trong những biện pháp đang nổi lên hiện nay chính là tham gia vào các chương trình quyên tặng và trao đổi quần áo do nhiều thương hiệu như The North Face, H&M, Levi’s hay Nike tổ chức. Những chương trình này đều hướng đến mục tiêu tái chế những trang phục cũ của người tiêu dùng để giảm tối đa sự lãng phí cũng như chất thải do ngành công nghiệp thời trang đem lại.

Đang xem: “Bách khoa toàn thư” dành cho tín đồ thời trang bền vững

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng